วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Teac R-5 วิทยุนาฬิกาปลุกที่พร้อมเป็นเพื่อนคุณในทุกที่

หลังจากที่ Teac ประสพความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์วิทยุนาฬิกาปลุกที่มีระบบชาร์จไฟได้ในรุ่น R1 และ R2 เป็นอย่างสูงมาแล้ว และในวันนี้ Teac ได้ส่งตัวแทนรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดอีกครั้ง การกลับมาครั้งนี้อยู่ภายใต้ชื่อ R-5 เรามาดูหีบห่อของเจ้า Teac R-5 กันก่อน

ด้านข้างกล่องของเจ้า Teac R-5 ก็มีการบรรยายสรรพคุณไว้

เมื่อแกะกล่องออกมาก็จะเจออุปกรณ์ต่างๆที่มาพร้อมเจ้า Teac R-5 ประกอบด้วยหม้อแปลงไฟสำหรับเสียบชาร์จไฟ สายสำหรับเสียบกับแหล่งสัญญาณเสียงภายนอกเช่นเครื่องเล่น MP3 iPod หรือจะเป็นโ?รศัพท์มือืถือที่ใช้งานกับแจ็คขนาด 3.5 ถัดมาที่เห็นเป็นกรอบสี่เหลี่ยมคือเสาอากาศรับสัญญาณ AM ถัดมาคือคู่มือหลายภาษาและใบรับประกัน

มาดูหน้าตาของเจ้า Teac R-5 กันชัดๆ ด้านข้างมีห่วงสำหรับหิ้วเจ้า Teac R-5 ไปไหนมาไหนเป็นเพื่อนคุณได้ทุกที่


ด้านบนเป็นแผงควบคุมการทำงานของเจ้า Teac R-5


ด้านข้างมีแป้นเล็กๆสำหรับการวางแนวตั้งได้อย่างมั่นคง

ด้านหลังมีเสาอากาศ ด้านซ้ายมือคือช่วงสำหรับใส่แบตเตอรี่แบบชาร์จได้ เปิดสะดวกไม่ต้องใช้ไขควง ใช้เพียงเหรียญบาทก็เปิดได้แล้ว แถวตรงกลางเป็นช่องต่อต่าง ช่องบนสุด AM Antenna สำหรับเสียบเสาอากาศรับสัญญาณ AM ถัดลงมา AUX In สำหรับรับสัญญาณจากแหล่งเสียงภายนอกเช่น iPod เครื่องเล่น MP3 ต่างๆหรือแม่กระทั่งโทรศัพท์มือถือต่างๆที่มีช่องต่อแบบ 3.5 ถัดลงมาเป็นช่องต่อหูฟังเมื่อคุณต้องการฟังคนเดียว ล่างสุด DC In 12V สำหรับเสียบหม้อแปลงไฟเพื่อชาร์จไฟ ถัดมาด้านข้างที่เห็นเป็นรูปนั่นคือรูปของเสียงเบส เห็นเจ้า Teac R-5 ตัวเล็กๆแบบนี้แต่เสียงมีน้ำำมีนวลใช้ได้ทีเดียว


ก่อนใช้งานก็เปิดฝาด้านหลังเจ้า Teac R-5 เพื่อเชื่อมแบตเตอรี่แบบชาร์จได้กับตัวเครื่อง ง่ายๆใครๆก็ทำได้เปิดฝาด้วยเหรียญและจับขัวแบตเตอรี่และขั้วสายจากตัวเครื่องเสียบเข้าด้วยกันเท่านี้เอง

มาดูด้านบนกันแบบชัดๆกัน เริ่มจากแถวบนกันก่อน ปุ่ม Tone มีไว้สำหรับปรับทุ้มแผลม +/- ได้ 4 ระดับ ถัดไป Alarm 1 และ 2 สำหรับตั้งเวลาปลุก Memory / Clock Adj เอาไว้สำหรับตั้งสถานีวิทยุและตั้งเวลา ลงมาที่แถวล่าง Function เอาไว้เลือกว่าต้องการฟังจากแหล่งเสียงใดทั้ง AM / FM และ AUX ถัดมาปุ่ม Preset เอาไว้กดเลือกฟังสถานีวิทยุที่เราตั้งไว้ก่อนแล้ว ปุ่ม RDS เอาไว้กดดูข้อมูลต่างๆที่ส่งมาพร้อมคลื่นวิทยุ เช่นชื่อสถานี และปุ่ม Sleep ทำหน้าที่เลือกเวลาปิดล่วงหน้าโดยเจ้า Teac R-5 สามรถตั้งเวลาปิดเครื่องล่วงหน้าได้หลายระดับเวลา 90 60 45 30 15 นาที ปุ่มยาวๆด้านล่างสุด Snooze / Dimmer เมื่อถึงเวลาปลุกแล้วหากคุณยังต้องการนอนต่ออีกสักหน่อยก็เพียงกดปุ่มนี้เจ้า Teac R-5 ก็กลับมาปลุกท่านอีกครั้งในอีก 5 นาที นอกจากนี้ปุ่มนี้ยังทำหน้าที่ปรับระดับความสว่างของหน้าจอได้อีกด้วย


ปุ่มหมุนปรับ Volumn ด้านบนนั้นเป็นโลหะกลึงเป็นร่องเล็กๆ ทำออกมาได้เรียบร้อยและเพิ่มความหรูหราให้กับเจ้า Teac R-5 ได้เป็นอย่างดี

ด้านล่างมีแป้นยางอยู่ทั้ง 4 มุมทำให้ตั้งเจ้า Teac R-5 ได้อย่างมั่นคงในเกือบทุกสภาพพื้นผิว


เมื่อเปิดกดปุ่มเปิเครื่องเจ้า Teac R-5 ก็ตาสว่าง เพียงตั้งเวลาและวันที่เรียบร้อยก็พร้อมจะบอกวันเวลากับคุณได้ทุกที่ที่คุณพาเจ้า Teac R-5 ไปเป็นเพื่อน


เจ้า Teac R-5 สามารถตั้งสถานีล่วงหน้าได้ถึง 10 สถานีด้วยกัน

หาสถานีที่ฟังอยู่ส่งข้อมูลมาพร้อมกับสัญญาณวิทยุด้วยแล้วเจ้า Teac R-5 ก็สามารถแสดงข้อมูลนั้นได้ทางหน้าจอเพียงกดปุ่ม RDS ด้านบนตัวเครื่อง อย่างในรูปด้านล่างนี้ทางสถานีส่งชื่อของสถานีมาพร้อมสัญญาณก็สามรถแสดงบนหน้าจอได้

ลองตั้งเจ้า Teac R-5 ในแนวตั้งก็ใช้งานได้อย่างปกติไม่มีปัญหาใดๆ

ต่อ iPhone4 หรือเครืองเล่น MP3 iPod เพื่อฟังเพลงจากเจ้า Teac R-5 ง่ายๆเพียงเสียบสาย 3.5 ที่ให้มาในกล่องเข้ากับช่อง AUX ด้านหลังเจ้า Teac R-5 เท่านี้คุณก็จะได้รื่นรมณ์กับเสียงเพลงที่คุณชื่นชอบแล้ว

ด้วยฟังค์ชั่นเพียบพร้อมทั้งวิทยุ FM / AM ที่รับสัญญาณได้อย่างชัดเจน เชื่อมต่อกับแหล่งสัญญาณภายนอกได้ผ่านทางสาย 3.5 รูปแบบหน้าตาเรียบๆ ใช้งานง่าย ดีไซน์เฉียบ ด้วยแบตเตอรี่แบบชาร์จซ้ำได้ที่มีมาในตัวเครื่องทำให้คุณสามารถหิ้วเจ้า Teac R-5 ไปไหนมาไหนจะทั้งฟังเพลงหรือฟังข่าวได้อย่างสะดวกในทุกที่ และราคาที่สมเหตุสมผลไม่แพงเกินไปทำให้เจ้า Teac R-5 จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาวิทยุเครื่องใหม่อยู่

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าดูได้ที่ http://bit.ly/pPVoOZ หรืออยากสัมผัสหรือเป็นเจ้าของ Teac R-5 วิทยุทรงเท่ห์รุ่นนี้ก็สามารถติดต่อไปได้ที่ร้านสเตอริโอเฮาส์ ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องเสียงที่ให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปี ได้ที่โทร 02.-255.2584-9 หรือทางอีเมล์ sales@stereohouse.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น